Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
316731

Hà Trung: Đẩy mạnh các mô hình tuyên truyền vận động ĐVTN tham gia xây dựng xã hội học tập năm 2021.

Đăng lúc: 00:00:00 08/10/2021 (GMT+7)

     

Năm học 2020-2021, Với mong muốn xây dựng “Xã hội học tập” trong tuổi trẻ huyện nhà,  Ban Thường vụ Huyện đoàn Hà Trung phối hợp với nhiều tổ chức chính trị xã hội trong huyện, trong đó nổi bật với Hội Chữ thập đỏ, Hội người khuyết tật và trẻ mồ côi đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng xã hội học tập.

Nhằm giáo dục tinh thần tự học tập trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động “Tuổi trẻ Hà Trung học tập và làm theo lời Bác”, phong trào “học sinh 3 tốt”. 

Nhiều mô hình, giải pháp được triển khai như thành lập các CLB tiếng anh, toán học, giới thiệu gương ĐVTN vươn lên trong học tập, gương người tốt trên trang thông tin đến các chi đoàn trong toàn huyện. Số lượng  “học sinh 3 tốt” tăng theo từng năm học, chất lượng học sinh trong huyện ngày càng được nâng cao.

Để nâng cao hơn nữa nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về xây dựng xã hội học tập, trong năm học 2020-2021 Huyện đoàn đã vận động tất cả ĐVTN, học sinh các cấp trong huyện nhận đỡ đầu 06 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Nâng tổng số nhận đỡ đầu trên toàn huyện 25 học sinh.

Mô hình giúp đỡ này để các em có điều kiện mua đồ dùng học tập, và các đồ dùng hàng ngày để tiếp tục đến trường cho đến khi các em hết bậc học Trung học cơ sở. Ngoài ra các em sẽ còn được ưu tiên xét chọn hỗ trợ các khoản học bổng trong các chương trình tiếp sức đến trường và các chương trình khác khi các cấp triển khai.

Một số hình ảnh trong hoạt động:

             Đoàn xã Hà Bình triển khai mô hình em nuôi của Đoàn

Đoàn xã Hà Tân Trao giấy CN Cháu Ngoan Bác Hồ

                           Đoàn xã Hà Đông trao quà cho các em học sinh.