Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
316731

Hà Trung – Sôi nổi các hoạt động trong nửa đầu chiến dịch TNTN Hè 2019.

Đăng lúc: 08:00:00 16/07/2019 (GMT+7)

Hà Trung – Sôi nổi các hoạt động trong nửa đầu chiến dịch TNTN Hè 2019.

Chiến dịch Hè tình nguyện 2019 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Hà Trung tích cực triển khai. Bằng tinh thần nỗ lực, nhiệt huyết của tuổi trẻ, sau ½ chặng đường của chiến dịch đã đạt được những kết quả cụ thể trên nhiều lĩnh vực.

          Trong công tác tuyên truyền đã tập trung tuyên truyền về Chiến dịch TNTN Hè năm 2019; treo 145 băng zon khẩu hiệu tuyên truyền về chiến dịch; phát gần 200 lượt tin bài trên sóng đài PTTH huyện và xã về các hoạt động của thanh niên Hà Trung tại chiến dịch. Đặc biệt qua mạng xã hội facbook, zalo, viber..đã đăng tải hơn 1000 ảnh hoạt động tại Chiến dịch Hè.

Về lĩnh vực xây dựng nông thôn mới và các hoạt động tình nguyện, toàn huyện có 42 công trình thanh niên cấp xã, thị trấn được đăng lý đảm nhận và thực hiện với tổng trị giá khoảng 600 triệu đồng, điển  hình như: Đoàn xã Hà Long với công trình cải tạo sân vận động xã; Đoàn xã Hà Bình với công trình cải tạo khu vui chơi cho thiếu nhi; đoàn xã Hà Bình với công trình nạo vét kênh mương; Đoàn xã Hà Thái với công trình vẽ tranh bích họa, chỉnh trang các nhà văn hóa thôn để chuẩn bị về đích nông thôn mới…

sdsd.jpg

(ĐVTN xã Hà Yên ra quân thực hiện nạo vét kênh mương)

Đặc biệt đã thành lập được 03 doanh nghiệp do thanh niên làm chủ. Đồng chí Bí thư Đoàn xã Hà Bình với mô hình nuôi ôc lồi đang được triển khai và chờ kết quả nghiệm thu. Tổ chức 04 đội hình tình nguyện hành quân xanh đi các địa bàn khó khăn trên địa bàn huyện như Hà Vinh, Hà Tiến, Hà long (vùng đồng bào dân tộc thiểu số) và 01 đội hình tình nguyện chi viện cho Huyện đoàn Thường Xuân theo tinh thần Nghị quyết 09 của BCH Đảng bộ tỉnh.

( Phối hợp với HĐ Thọ Xuân và Đoàn CĐ Y thành lập Đội hình Chi viện Thường Xuân )

25 Đội TNTN ở các địa phương đã đồng loạt ra quân tuyên truyền ATGT, phát tờ rơi tuyên truyền trên tuyến Quốc lộ 1A và các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, các điểm đen giao thông. Toàn huyện đã tổ chức ra mắt 08 Đội TNTN bảo vệ dòng sông quê hương, 12 CLB Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường; 09 đội TNXK đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội tiếp tục được triển khai hiệu quả. Huyện đoàn Lộc Hà khám cấp phát thuốc miễn phí cho 1800 đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, người già và trẻ em tại Hà Thanh, Hà Long và Hà Tiến; tổng trị giá khoảng 180 triệu đồng.


(Khám, tư vấn, cấp thuốc tại nhà cho nhân dân tại xã Hà Tiến)

Các mô hình mới như: Dòng sông không rác thải; Đoạn đường em chăm; Một  giờ vàng cho không gian xanh; Đường tranh bích họa…vẫn đang được các cấp bộ Đoàn toàn huyện triển khai có hiệu quả.

Thực tế đó cho thấy, các hoạt động tình nguyện ngày càng có sức lôi cuốn đối với đoàn viên thanh niên. Đó chính là môi trường để thanh niên trải nghiệm, là cơ hội để thế hệ trẻ phát huy ý thức trách nhiệm cũng như tài năng, trí tuệ tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.