Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
316731

Hà Trung - Tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện các kết luận của Trung ương Đoàn; Nghị quyết 01, nghị quyết 02 của BCH Tỉnh đoàn Thanh Hóa nhiệm kỳ 2017 -2022.

Đăng lúc: 08:00:00 15/07/2019 (GMT+7)

 Ngày 04/7/2019 BCH Đoàn huyện Hà Trung tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện kết luận số 02 về “Các giải pháp thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi” và kết luận số 05 về “tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh, thiếu niên trong giai đoạn hiện nay”của BCH Trung ương Đoàn khóa XI; Nghị quyết số 01 về “Đổi mới nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn xã, phường, thị trấn giai đoạn 2018 -2022”, nghị quyết  số 02 về “Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh, thiếu niên tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay” của BCH Tỉnh đoàn Thanh Hóa nhiệm kỳ 2017 -2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Đình Quyết – UVBTV Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, CT UBMTTQ huyện; Đồng chí Vũ Thị Minh Tâm UVBCH Tỉnh đoàn, BT huyện đoàn. Tham dự hội nghị có các đồng chí thường trực Huyện đoàn, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch UB Hội liên hiệp thanh niên các xã, thị trấn, BT các chi đoàn trực thuộc, các trường THPT, TTGDTX- GDNN, Đài truyền thanh huyện dự và đưa tin hội nghị.

Đồng chí Tống Duy Tân PBT Huyện đoàn thông qua kết quả thực hiện các kết luận, nghị quyết.

 Saumột năm thực hiện,  các Kết luận của Trung ương Đoàn và Nghị quyết của Tỉnh đoàn đã dần dần đi vào đời sống của Đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn huyện và thu được các kết quả rất đáng khích lệ: Nhiều sáng kiến, mô hình trong thanh niên nông thôn được áp dụng rộng rãi và mạng lại hiệu quả kinh tế cao:ứng dụng khoa học công nghệ trong xử lý tôm nuôi tại Hà Hải, nuôi cá chép tại Hà Lĩnh...toàn huyện có 48 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận, có 330 giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo được tổ chức thực hiện tại các liên đội trường TH và THCS, có 105 sản phẩm tham gia cuộc thi “Sáng tạo TTN nhi đồng tỉnh Thanh Hóa” năm học 2018 – 2019. Có 1125 ý tưởng, sáng kiến, giải pháp của ĐVTN được ứng dụng trong giảng dậy, lao động và học tập....Tổ chức 29 lớp bồi dưỡng nhạn thức về Đoàn cho 1305 thanh niên; giới thiệu 466 đoàn viên thanh niên ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng. Các cơ sở đoàn trên địa bàn toàn huyện luôn chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, nhiều mô hình hay cách làm hiệu quả được áp dụng và nhân rộng như: “Đương tranh bích họa”, “Một giờ vàng cho không gian xanh”, “Cổng trường thanh niên tự quản về an toàn giao thông”, “ Khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội”....

Thảo luận tại hội nghị

  Tại hội nghị các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt đã thảo luận sôi nổi đưa ra các giải pháp để đạt được các kết quả cao nhất theo tinh thần của Kết luận và nghị quyết.

   Kết luận hội nghị Đồng chí Vũ Thị Minh Tâm UVBCH tỉnh đoàn, BT Huyện đoàn nhấn mạnh với các kết quả đạt được cũng như các hạn chế tồn tại và đưa ra các giải pháp trong việc thực hiện các Kết luận và Nghị quyết trong thời gian tới tuổi trẻ Huyện nhà sẽ đẩy mạnh hơn nữa để thực hiện thắng lợi các Kết luận cũng như Nghị quyết của Đoàn cấp trên./.