Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
316731

Ấn tượng hội thi Trạng nguyên nhỏ tuổi Trường Tiểu học Thị Trấn Hà Trung năm học 2019 - 2020

Đăng lúc: 14:30:00 20/11/2019 (GMT+7)

Người Việt từ xưa đến nay đã có truyền thống hiếu học, lịch sử dân tộc trải qua ngàn năm luôn ghi danh những tấm gương xuất sắc nhất trong con đường khoa bảng làm rạng danh quê hương đất nước. Danh hiệu Trạng nguyên là danh hiệu thuộc học vị Tiến sĩ của người đỗ cao nhất trong các khoa đình thời phong kiến của các triều nhà LýTrần, và Mạc, kể từ khi có danh hiệu Tam khôi dành cho 3 vị trí đầu tiên.

Nhằm giúp các em thấy được truyền thống hiếu học đó của người Việt Nam và có những hình dung về nét đẹp thi cử của “cha ông” ngày xưa, Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), sáng ngày 20/11/2019, Trường  Tiểu học Thị Trấn Hà Trung đã tổ chức thành công Hội thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” dành cho bậc Tiểu học. Tới dự có Đồng chí Vũ Ngọc Dương PBTTT Huyện đoàn; Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo cùng các quý phụ huynh.

 

Tiết mục văn nghệ biểu diễn rất đáng yêu đến từ các bạn nhỏ khối lớp 1 cổ vũ tinh thần cho các anh chị bình tĩnh, tự tin trước khi vào phần thi.

 

Tham gia Hội thi là 100 thí sinh xuất sắc được chọn lựa sau vòng thi loại từ các khối lớp 2,3,4 và 5 để trở thành các “sĩ tử nhí” trên “Trường thi” hôm nay. 

                                     Toàn cảnh “Trường Thi”

             Các “sĩ tử” tham dự Hội thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi”  phải hoàn thành  một bài thi gồm bộ 30 câu hỏi với các nội dung: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và hiểu biết xã hội trong 60 phút.
Câu hỏi của bài thi xoay quanh những kiến thức đã học trong bậc tiểu học, phù hợp với kiến thức và khả năng từng khối lớp. Một số câu hỏi Toán học đòi hỏi thí sinh phải có khả năng tư duy và tổng hợp. Để có thể trả lời được các câu hỏi về hiểu biết xã hội, các em phải có vốn sống và hiểu biết xã hội phong phú. Nội dung thi này giúp các em trau dồi khả năng tư duy, sáng tạo và giao lưu, học hỏi.

Thi theo hình thức loại trực tiếp. Sau 60 phút với bộ 30 câu hỏi . Trên sàn thi đấu chỉ còn hai thí sinh và là trạng nguyên của Kỳ thi.

 

     Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải trạng nguyên cho em Nguyễn Hương Giang Lớp 2C và em Nguyễn Thùy Trâm lớp 5B.

Niềm vui vỡ oà của các sĩ tử được khoác áo “Trạng nguyên” khi nhận phần thưởng

Hội thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” năm học 2019 - 2020 tuy lần đầu tiên tổ chức nhưng được sự đón nhận và hưởng ứng tích cực của học sinh toàn trường và các quý phụ huynh. Những trải nghiệm tại Hội thi hôm nay sẽ là những cảm xúc đặc biệt đối với các em học sinh về sự chính trực , công bằng và vinh quang của việc học. Hội thi còn giúp học sinh hiểu biết và vun đắp tình yêu lịch sử, truyền thống hiếu học của cha ông ta bao đời nay. Nhà trường cũng sẽ thực hiện chương trình này hằng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh có cơ hội được giao lưu, học hỏi và góp phần giáo dục toàn diện cho các em.