Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
316731

Huyện Hà Trung tổ chức Lớp học bơi - Kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2019.

Đăng lúc: 08:50:00 21/06/2019 (GMT+7)

    Huyện Hà Trung tổ chức Lớp học bơi - Kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2019.

     Để phòng tránh nguy cơ đuối nước ở trẻ em, ngày 19/6/2019 tại Bể bơi huyện, Liên đội các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện phối hợp với trung tâm văn hóa Huyện mở lớp học bơi nhằm trang bị cho trẻ, những kỹ năng bơi lội, sơ cứu cần thiết để bảo vệ bản thân và có một mùa hè vui tươi bổ ích.

     Tham gia lớp học bơi, trẻ biết được các kỹ năng bơi, kỹ năng sơ cứu cần thiết; Phản xạ nhanh trong môi trường nước và tránh được rủi ro tai nạn, biết cách tự bảo vệ mình; Đồng thời trẻ được phát triển về thể chất, kỹ năng vận động và kỹ năng sống bổ ích.

 

          Toàn cảnh luyện tập các kỹ năng trước khi xuống nước

 

     Tại lớp học, trước khi xuống nước các em được giáo viên trang bị các kỹ năng luyện tập cần thiết  để tránh các tình huống không hay xảy ra khi ở dưới nước và trong quá trình bơi như:  cách khởi động các khớp gối, khớp chân, khớp tay tránh bị truột rút...


Toàn cảnh lớp học bơi


         Tại lớp học bơi các em được giáo viên hướng dẫn nhiều kỹ năng bơi như: Hít thở; đạp chân, vung tay trong nước; Bơi chìm đầu trong nước; Kỹ năng vào ra khỏi nước; kỹ năng cứu hộ; kỹ năng cấp cứu, sơ cứu cần thiết nếu có rủi ro đuối nước xảy ra.

        Lớp học bơi hè năm 2019 có tổng số 400 em đội viên, thiếu niên, nhi đồng đăng ký tham gia. Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh để các em có một mùa hè bổ ích trang bị những kỹ năng kiến thức cơ bản sơ cấp cứu khi bị đuối nước, dậy kỹ năng bơi, đồng thời phối hợp với địa phương, nhà trường và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phòng tránh đuối nước cho trẻ.