Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
316731

Tuổi trẻ Hà Trung tích cực tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Hôi đồng nhân dân các cấp lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đăng lúc: 16:00:00 19/05/2021 (GMT+7)

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Tuổi trẻ Hà Trung đã và đang tích cực tổ chức hoạt động tuyên truyền để đoàn viên thanh niên và người dân hiểu, thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, tự giác, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân (23/5/2021).

Ban Thường vụ huyện đoàn thường xuyên theo dõi, đôn đốc cơ sở Đoàn thực hiện kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra; tổ chức các chương trình, hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử.  Triển khai đến Ban chấp hành các cơ sở Đoàn, chi đoàn trực thuộc tuyên truyền đến các chi đoàn, khu dân cư, thanh niên công nhân; vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân đăng tải thông tin, tuyên truyền tích cực trên mạng xã hội; phối hợp với cá nhân, cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, xóa bỏ thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội. Phối hợp với Đài Truyền thanh huyện xây dựng nội dung tuyên truyền về bầu cử trong chương trình phát thanh thanh niên và đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội của các đơn vị. Chỉ đạo các cơ sở đoàn xã, thị trấn chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chọn cử đoàn viên thanh niên tham gia phục vụ hỗ trợ công tác bầu cử.

Theo đó, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn toàn huyện đã tăng cường tổ chức các buổi tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử...; vận động đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên internet năm 2021.

Ngoài hoạt động tuyên truyền, các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn toàn huyện còn vận động đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Tùy vào điều kiện thực tế, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các cơ sở đoàn đều triển khai nắm bắt tư tưởng, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc bầu cử của đoàn viên thanh niên trên các trang mạng xã hội để có những đề xuất, giải pháp kịp thời ngăn chặn những vấn đề nhạy cảm mới phát sinh.

Một số hình ảnh ghi lại tại hoạt động:

                          Công tác tuyên truyền trực quan

                         Tuyên truyền trực tiếp tại các điểm bầu cử

                   Tuyên truyền lưu động tại đoàn xã Hà Lĩnh

                    Tuyên truyền lưu động tại đoàn xã Hà Hải.